ลงทุนแนวเทคนิคอล

ลงทุนหุ้นแนวเทคนิคคอล - VDO เทคนิคจับจังหวะลงทุนด้วย TD Sequential Count

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

เทคนิคจับจังหวะลงทุนด้วย TD Sequential Count คืออะไร ? TD Sequential Count เป็นวิธีการนับแท่งราคา พัฒนาขึ้นมาโดย Thomas DeMark เป็นการนับแท่งราคาเพื่อดูว่า การเดินทางของราคานั้น มีเทรนด์ หรือ อ่อนแรง และถ้าอ่อนแรงราคาน่าจะอ่อนแรงบริเวณ แท่งราคาไหน หรือถ้ามีเทรนด์ ราคาจะเดินทางไปได้อีกจนเริ่มอ่อนแรงในบริเวณแท่งราคาที่เท่าไร..

อ่านต่อ

ลงทุนแนวเทคนิคคอล - 8 วิธี "Stop Loss" การหยุดขาดทุน (ตอนที่ 2)

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการหยุดขาดทุนที่เหลือกันต่อเลยว่า จะมีวิธีอะไรบ้างใน 4 วิธีที่เหลือ ซึ่งในแต่ละวิธีก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไปครับ มาลองดูกัน

อ่านต่อ

3 เทคนิคบริหารความเสี่ยง พอร์ตการลงทุนหุ้น

การวางแผนการลงทุนที่ดี และการบริหารพอร์ตลงทุนที่มีประสิทธิภาพ เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด ที่จะทำให้นักลงทุนประสบความสำเร็จในตลาดหุ้น

อ่านต่อ

8 วิธี "Stop Loss" การหยุดขาดทุน (ตอนที่ 1)

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

การนำความรู้เทคนิคอล มาใช้ในการซื้อขายหุ้น การมีราคาขายทิ้ง หรือ Stop Loss ในทุกครั้งที่เตรียมตัวจะซื้อหุ้น เป็นเรื่องจำเป็น ที่จะขาดไม่ได้เลย แต่วิธีการกำหนด ว่า ราคาไหน ควรจะใช้เป็น Stop Loss กลับกลายเป็นปัญหาคาใจ ของใครหลายๆ คน

อ่านต่อ

"Price Pattern" รูปแบบกราฟ..หลอกลวงตา

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

มักจะมีคำถาม มาเรื่อยๆ ว่า Price Pattern ต่างๆ เช่น Double Top, Head and Shoulder Reversal มีวิธีการดูยังไง ?

อ่านต่อ

SET มีโอกาส All Time High มั้ย...?

ไปฟังมุมมองของนักลงทุนรายใหญ่ >>> วัชระ แก้วสว่าง หรือ “เสี่ยป๋อง” ในฐานะเซียนหุ้นเทคนิค ย้ำมุมมอง สัญญาณทางเทคนิคยังชี้นำว่าตลาดหุ้นไทย มีโอกาสผ่านจุด All Time High เดิมได้ในปีหน้า

อ่านต่อ

เทคนิคพื้นฐานสำคัญ แนวรับ-แนวต้าน ตอนจบ

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

มาคุยกันต่อถึงการตีเส้นแนวนอนธรรมดา แต่ใช้ประโยชน์ในการเป็นสัญญาณ ซื้อ หรือขาย กันได้ง่ายๆ วิธีที่จะพูดถึงการตีที่ แกป (Gap)

อ่านต่อ

จะเล่นหุ้นต้องรู้รอบหุ้น !!

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

การอ่านรอบหุ้น คือ เรื่องที่ถูกพูดถึงน้อย แต่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่าเทคนิคจังหวะซื้อขายหุ้น เพราะจะช่วยให้เรารู้ว่าเมื่อจบรอบการพักฐานแล้ว หุ้นจะมีแนวโน้มขึ้นมากหรือน้อย จะเข้าไปเก็งกำไรเราควรหวังไกลแค่ไหน เพราะอย่างที่บอกเทคนิคสำนักไหนก็ไม่มีประโยชน์ถ้าราคาหุ้นไม่ไปต่อ เราสามารถสังเกตรอบหุ้นได้จากการจังหวะการพักฐานของ SET ซึ่งช่วงประมาณ 20 ปีที่ผ่านมา มีรอบดังนี้

อ่านต่อ

การใช้เทคนิคอล กำหนดราคาเป้าหมาย !!

การวางราคาเป้าหมาย คือ การใช้หลักการทางเทคนิค คาดการณ์ราคาเป้าหมายราคาที่จะวิ่งไปถึง และเมื่อราคาวิ่งไปถึงเป้าหมายจริงๆก็จะพิจารณาสัญญาณเทคนิคอลอีกครั้ง ว่าจะขายหรือถือต่อ หรือจะขายบางส่วน ซึ่งวิธีที่นิยมใช้กัน มีดังนี้

อ่านต่อ

Candlestick Pattern ที่พบบ่อยและมีประสิทธิภาพ

นักลงทุนมือใหม่หลายท่านที่เริ่มศึกษาหุ้น โดยอาศัยปัจจัยทางเทคนิค อาจจะรู้สึกว่า Candlestick Pattern มีมากมายหลายรูปแบบ รูปแบบไหนที่พบบ่อย และมีประสิทธิภาพที่จะนำมาใช้ในการเทรด ในเบื้องต้นขอแนะนำ Candle stick 3 แบบที่พบบ่อยและมีประสิทธิภาพในการเทรด คือ.. Hammer & Hangingman, Inverted Hammer & Shooting Star และ Doji

อ่านต่อ

Low Risk, High Return สามารถควบคุมได้ ?

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

"High risk → High return" = ยอมเสี่ยงมากก็จะได้มาก วลีนี้มีความหมายแฝงอยู่นะ เพราะมันตีความเพิ่มเติมได้ว่า งั้น "ถ้ายอมเสี่ยงน้อยก็จะต้องได้น้อย" ซึ่งความเป็นจริงมันเป็นแบบนั้นรึเปล่า...?

อ่านต่อ

ฝึกเล่นหน้า Short ให้เป็น เข้าใจกลไกก่อนเทรด

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

เพราะตลาดหุ้นสมัยนี้ ไม่ได้มีแต่ขาขึ้นอย่างเดียว..แม้ขณะที่ตลาดเป็นขาขึ้น ก็สามารถลงหนักๆ ได้ โดยเฉพาะช่วงที่ SETแพง มันสามารถลงมาได้หลายร้อยจุด..

อ่านต่อ