STOCK2MORROW

เจาะลึกโมเดลธุรกิจ MC ธุรกิจค้าปลีกแฟชั่น

เจาะโมเดลธุรกิจ MC กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันง่าย ๆ

อ่านต่อ

หุ่นยนต์กับนวัตกรรมใหม่ด้านการเลี้ยงสัตว์ ที่จะมาหยุด "ไข้หวัดนก"

เครือเจริญโภคภัณฑ์ กำลังจะนำหุ่นยนต์มาใช้ในการเลี้ยงที่ชื่อว่า nanny robots ในโรงเลี้ยงไก่ ช่วยป้องกันด้านความปลอดภัย และการเลี้ยงสัตว์ที่จะมาหยุด "ไข้หวัดนก"

อ่านต่อ

เจาะลึก KAMART โมเดลธุรกิจความสวยความงาม

เจาะโมเดลธุรกิจ KAMART กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันเข้าใจง่าย ๆ

อ่านต่อ

เปลี่ยนออมทรัพย์เป็นออมในหุ้น(ธนาคาร)

เก็บเล็กผสมน้อยหยอดกระปุกออมสินเพื่อออมเงินแต่จะทำได้มากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับวินัยของแต่ละคน ทำไมต้องออมเงินในหุ้นด้วยล่ะ เป็นคำถามที่เมื่อกว่า 20 ปีที่แล้ว คงไม่มีคำถามนี้ เนื่องจากออมเงินในธนาคารก็ได้ดอกเบี้ยประมาณ 10% อยู่แล้ว

อ่านต่อ

เทคนิคอลเรื่องที่คนส่วนใหญ่เข้าใจผิด

เพื่อนๆ หลายคนเรียนเทคนิคอลมามาก เรียนกันมาหลายสำนัก แต่ก็ยังไม่รู้สึกว่ามันใช่สักที คือ มักจะเชื่อว่าคนที่อยู่หน้าห้องและคอยสอนนั้นจะถูกต้องเสียทุกสิ่ง(เปรียบเหมือนอาจารย์พูดสอนนักเรียนอยู่หน้าห้องเรียน) โดยไม่ได้นำมาพิจารณาอีกครั้งว่ามันถูกต้องจริงๆหรือไม่ หรือถูกต้องในมุมมองไหน

อ่านต่อ

ตามรอยหุ้น IPO ปี 2560

ปี 2560 จะเป็นปีที่หุ้น IPO โดดเด่นแบบเมื่อปีที่แล้วหรือไม่ นักลงทุนมาติดตามกันก่อนได้เลย

อ่านต่อ

แกะรอย 2559 ปีทองของหุ้น IPO

หุ้น IPO ในปี 2559 ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก แต่ความจริงก็คือ...

อ่านต่อ

เจาะโมเดลธุรกิจ AU กับธุรกิจร้านขนมหวานที่มีอะไรมากกว่าขนมหวาน

เจาะโมเดลธุรกิจ AU กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันจากการฟังคลิป

อ่านต่อ

คำแนะนำ 3 ข้อ จากประสบการณ์ของ แอนโธนี่ โบลตัน

คำแนะนำ 3 ข้อจากเซียนนักลงทุนระดับโลก แอนโธนี่ โบลตัน เป็นผู้จัดการกองทุนชื่อดังชาวอังกฤษ ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักลงทุนที่ดีที่สุดของอังกฤษ แม้ ปีเตอร์ ลินช์ สุดยอดผู้จัดการกองทุนระดับตำนานยังยกย่องว่า โบลตันเป็นนักลงทุนที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของโลก

อ่านต่อ

เจาะลึกโมเดลธุรกิจ SITHAI

เจาะโมเดลธุรกิจ SITHAI กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกัน

อ่านต่อ

แกะรอยหุ้น [BonChon] ใน 1 นาที

บอนชอน อีกหนึ่งร้านอาหารสไตล์เกาหลียอดนิยมในไทย ตั้งเป้ายอดขายท้าทายทะลุ 1,000 ล้านบาท

อ่านต่อ

ไขความลับ (อดีตเม่า)ปรมาจารย์ผู้บุกเบิกการลงทุนแนว VI กับดร. นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

เจาะลึกแนวคิด (อดีตเม่า)ปรมาจารย์สุดยอดการลงทุนแนว VI ดร.นิเวศน์ ผู้บุกเบิกการลงทุน Value Investment ต้นแบบนักลงทุนชาวไทย จนกลายเป็นไอดอลของหลายๆ คนในปัจจุบัน

อ่านต่อ