STOCK2MORROW

แกะรอยหุ้น [BonChon] ใน 1 นาที

บอนชอน อีกหนึ่งร้านอาหารสไตล์เกาหลียอดนิยมในไทย ตั้งเป้ายอดขายท้าทายทะลุ 1,000 ล้านบาท

อ่านต่อ

ไขความลับ (อดีตเม่า)ปรมาจารย์ผู้บุกเบิกการลงทุนแนว VI กับดร. นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

เจาะลึกแนวคิด (อดีตเม่า)ปรมาจารย์สุดยอดการลงทุนแนว VI ดร.นิเวศน์ ผู้บุกเบิกการลงทุน Value Investment ต้นแบบนักลงทุนชาวไทย จนกลายเป็นไอดอลของหลายๆ คนในปัจจุบัน

อ่านต่อ

สุดยอด Trader เป็นได้ทุกคนมั๊ย? ถ่ายทอดจากประสบการณ์จริง

ตลาดหุ้นให้โอกาสสร้างความร่ำรวยได้จริง ต้องเข้าใจว่ามันวางอยู่กลไกที่แตกต่างไป คือกลไกที่ผลประโยชน์เป็นตัวตั้ง ช่วงที่กำลังเป็นนิยมของคนรุ่นใหม่ กระแสการเป็นเทรดเดอร์อิสระ หรือ ฟรีด้อมเทรดเดอร์ (Full-Time Trader) จึงได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่อย่างมาก

อ่านต่อ

ราคาน้ำมันอาจกำลังจะมา

ทรัมป์เสนอชื่ออดีต CEO ของ Exxon เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ

อ่านต่อ

ลับคมสมองจากนักลงทุนระดับโลก ตอนที่ 2

เพื่อนๆ มาลับคมสมอง ตอนที่ 2 กับอีก 5 แนวคิดนักลงทุนระดับโลก ที่สรุปใจความสำคัญมาให้เพื่อนๆ ได้เรียนรู้อ่านกันเข้าใจง่าย ๆ แล้ว

อ่านต่อ

ลับคมสมองจากนักลงทุนระดับโลก ตอนที่ 1

เพื่อนๆ มาลับคมสมองเพิ่มรอยหยัก เสริมสติทางปัญญา กับ 5 แนวคิดนักลงทุนระดับโลก ที่สรุปใจความสำคัญมาให้เพื่อนๆ ได้เรียนรู้อ่านกันเข้าใจง่าย ๆ แล้ว

อ่านต่อ

เจาะลึกโมเดลธุรกิจ ICHI ตลาดน้ำชาเขียว

เจาะโมเดลธุรกิจ ICHI กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model เราสรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันง่ายๆเลยครับ.

อ่านต่อ

แกะรอยหุ้น: After You ขนมน่ากิน แต่หุ้นน่าซื้อหรือไม่?

ภายในอีกไม่กี่สัปดาห์เราคงได้เห็นหุ้น บริษัท อาฟเตอร์ ยู (AU) เทรดบนกระดาน แกะรอยหุ้น เลยขอแงะดูหน่อยซิว่าในร่างหนังสือชี้ชวน มีอะไรเนื้อๆที่เราต้องรู้บ้าง

อ่านต่อ

8 สัญญาณเตือนทางการเงิน

เพื่อนๆ มาลองตรวจสอบสุขภาพทางการเงินกัน ว่าเข้าข่ายตาม 8 ข้อนี้หรือไม่

อ่านต่อ

5 ข้อ สังเกตดูหุ้นปั่นหรือไม่ ?

เพื่อนๆ นักลงทุนคงเคยได้ยินข่าววงใน หรือได้หุ้นเด็ดมาจากคนรู้จัก ว่าหุ้นตัวนั้นตัวนี้กำลังจะมา ราคาเป้าที่คิดว่าจะไปถึง จากแหล่งข่าวสายตรง โดยทั่วไปแล้วหุ้นปั่นมีทั้งปั่นแบบมีพื้นฐานรองรับ และไม่มีพื้นฐานรองรับเลยก็ได้

อ่านต่อ

เจาะลึกโมเดลธุรกิจ FORTH

เจาะโมเดลธุรกิจ FORTH กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model เราสรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันง่ายๆเลยครับ

อ่านต่อ

Top 10 LTF, RMF สิ้นปี มีเงินก้อนหนึ่งเลือกลงทุนกองทุนอย่างไร?

ในช่วงนี้มนุษย์เงินเดือนคงกำลังรอลุ้นรับโบนัสเงินก้อนมาจำนวนหนึ่ง หรือผู้ประกอบการเริ่มที่จะคิดส่วนแบ่งกำไรขาดทุนของสิ้นปีนี้ออกมา จึงต้องเริ่มต้นวางแผนการเงินกันตั้งแต่สิ้นปีนี้ก้าวข้ามไปสู่ปีหน้ากันต่อไป

อ่านต่อ