STOCK2MORROW

5 ข้อ สังเกตดูหุ้นปั่นหรือไม่ ?

เพื่อนๆ นักลงทุนคงเคยได้ยินข่าววงใน หรือได้หุ้นเด็ดมาจากคนรู้จัก ว่าหุ้นตัวนั้นตัวนี้กำลังจะมา ราคาเป้าที่คิดว่าจะไปถึง จากแหล่งข่าวสายตรง โดยทั่วไปแล้วหุ้นปั่นมีทั้งปั่นแบบมีพื้นฐานรองรับ และไม่มีพื้นฐานรองรับเลยก็ได้

อ่านต่อ

เจาะลึกโมเดลธุรกิจ FORTH

เจาะโมเดลธุรกิจ FORTH กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model เราสรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันง่ายๆเลยครับ

อ่านต่อ

Top 10 LTF, RMF สิ้นปี มีเงินก้อนหนึ่งเลือกลงทุนกองทุนอย่างไร?

ในช่วงนี้มนุษย์เงินเดือนคงกำลังรอลุ้นรับโบนัสเงินก้อนมาจำนวนหนึ่ง หรือผู้ประกอบการเริ่มที่จะคิดส่วนแบ่งกำไรขาดทุนของสิ้นปีนี้ออกมา จึงต้องเริ่มต้นวางแผนการเงินกันตั้งแต่สิ้นปีนี้ก้าวข้ามไปสู่ปีหน้ากันต่อไป

อ่านต่อ

Amazon vs Walmart เมื่อเทรนด์ธุรกิจของโลกเริ่มเปลี่ยนแปลง

ธุรกิจออนไลน์ยุคใหม่สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่าง Amazon ยอดขายของค้าปลีกออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่างอเมซอลประกาศยอดขายที่เพิ่มสูงถึง 29% มันเกิดอะไรขึ้นกับเทรนของโลกใบนี้ ในขณะเดียวกัน Walmart ห้างสรรสินค้าค้าปลีกชั้นนำของโลกอาจจะไม่เติบโตไปแล้ว จุดสูงสุดของธุรกิจได้ผ่านพ้นไปแล้ว

อ่านต่อ

เจาะโมเดลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับหุ้น LPN

เจาะโมเดลธุรกิจ LPN กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันจากการฟังคลิป

อ่านต่อ

จาก Sandwich Generation สู่ Big MAC Generation

คนในยุคนี้ผมว่าการตายไม่น่ากลัวครับ แต่การไม่ตายน่ากลัวกว่าเยอะเลย ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ ความเจริญทางวิทยาศาสตร์ คนที่เกิดในยุคนี้มีโอกาสที่จะมีชีวิตอยู่ถึง100ปี!!! คนสมัยก่อนมีเวลาทำงานหาเงิน 30ปี เพื่อจะใช้หลังเกษียณ15ปี แต่ปัจจุบันเวลาหาเงิน 30ปี แต่ต้องมีเงินใช้หลังเกษียณถึง30ปี และมีแนวโน้มที่จะใช้ไปนานกว่านี้หากอายุยืนขึ้น

อ่านต่อ

"เมื่อไรที่คุณควรจะขายหุ้น" บทเรียนจากจิม โรเจอร์

นักลงทุนระดับโลกอย่าง จิม โรเจอร์ ผู้ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงในโลกของการลงทุน เขาได้รับฉายาว่า "อินเดียน่าโจนส์แห่งวอลสตรีท" ประวัติศาสตร์จะคอยสอนคุณตลอด ถ้าคุณอยากเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ คุณต้องเรียนรู้ประวัติศาสตร์

อ่านต่อ

งบ 3Q59 หุ้น Top 5 กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

แนวโน้มอุตสาหกรรม ผลประกอบการชะลอตัวลงตามผลของฤดูกาล แต่ความคืบหน้าของงานประมูลของโครงการ ภาครัฐบาล ในช่วงปลายปีต่อเนืองถึงไตรมาสแรกปีหน้า โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่าง ๆ

อ่านต่อ

5 ลักษณะนิสัยการลงทุนของวอเร็น บัฟเฟตต์

5 ลักษณะนิสัยการลงทุนของวอเร็น บัฟเฟตต์ ที่คุณสามารถเลียนแบบได้ง่ายๆ

อ่านต่อ

งบ Q3/59 กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร - ใครสัญญาณ แรง - อ่อน

เปรียบเทียบงบ Q3 หุ้นยอดนิยมในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร - ใครสัญญาณ แรง - อ่อน เพื่อนๆ ให้เพื่อนๆ มาดูกันง่ายๆ เลย

อ่านต่อ

ยุคทองของ FinTech โอกาสของนักลงทุนรุ่นใหม่

ยุคทองของ FinTech ที่ย่อมาจาก Finance + Technology โดย ณ ปัจจุบัน นี้เทคโนโลยีกำลังเข้าถึงคนส่วนใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อมารวมกับเรื่องการเงินการลงทุนแล้ว ยิ่งสร้างผลกระทบแก่นักลงทุนอย่างมาก

อ่านต่อ

เปิดพอร์ตหุ้นประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ - โดนัลด์ ทรัมป์

ประธานาธิบดีสหรัฐคนล่าสุด โดนัลด์ ทรัมป์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บุคคลผู้ที่รวยที่สุด 50 อันดับแรกที่จัดโดยนิตยสาร Forbes นักลงทุนไว้ดูกันว่าถือหุ้นอะไรอยู่บ้าง

อ่านต่อ