ตอบกลับกระทู้
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 6 จากทั้งหมด 6

กระทู้: ...เติมน้ำมัน..ให้ประหยัด..ทำอย่างไร..

  1. #1
    S2M Platinum Member รูปส่วนตัว enjoylife
    สมัครเมื่อ
    09 Sep 2008
    โพส
    3,190
    0
    รับคำขอบคุณ 11 ครั้ง




    Smile ...เติมน้ำมัน..ให้ประหยัด..ทำอย่างไร..

    TIPS ON PUMPING GAS
    น้ำมันแพง ต้องฉลาดเติม (ภาคพิสดาร)


    ชื่อ:  1223954005.jpg
ครั้ง: 2133
ขนาด:  26.5 กิโลไบต์


    ไม่ทราบว่าเหล่าผู้ชายเช่นคุณควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าน้ำมันกันยังไง
    แต่ที่ California ผู้ใช้รถก็จ่ายไม่เบา จนมีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมัน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่า



    ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เขาบอกว่า


    จงเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอยู่

    อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็น น้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่อ

    อุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะขยายตัวตาม

    ดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 แกลลอน แต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็ม

    หน่วย

    ธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ามันเบนซิน ดีเซล น้ำมันสำหรับเครื่องบิน เอทานอล หรือผลิตภัณฑ์

    ปิโตรเลียมอื่นๆ อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะ มีบทบาทสำคัญ อุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา หมาย

    ถึงเงินมหาศาลในธุรกิจนี้


    แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้ลูกค้า


    ชื่อ:  298359_002.jpg
ครั้ง: 2199
ขนาด:  26.6 กิโลไบต์


    ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลเร็ว

    ชื่อ:  cond.jpg
ครั้ง: 3171
ขนาด:  43.8 กิโลไบต์

    หากคุณสังเกต จะเห็นว่า กลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ low, middle, และ high

    เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุด หากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะ

    กลายเป็นไอระเหย และถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร

  2. #2
    S2M Platinum Member รูปส่วนตัว enjoylife
    สมัครเมื่อ
    09 Sep 2008
    โพส
    3,190
    0
    รับคำขอบคุณ 11 ครั้ง

    มาตรฐาน

    เคล็ดลับอีกอย่างคือ ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง

    ชื่อ:  picture%5C241255213385.jpg
ครั้ง: 2274
ขนาด:  91.9 กิโลไบต์

    แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอ จะได้ลดน้ำหนักบรรทุกและประหยัด

    น้ำมัน ทั้งนี้และทั้งนั้น ขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองก็แล้วกัน

    เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อย เพราะน้ำมันระเหยเป็นไอ

    เร็วกว่าที่คุณคาดคิด

    ในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่เป็นเพดาน ลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่

    มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศ ลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด รถขนส่งน้ำมันเมื่อมาบรรทุก

    น้ำมัน จึงเติมได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ผิดกับที่ปั๊มน้ำมันซึ่งไม่มีการชดเชยอุณหภูมิ


    ข้อเตือนใจอีกข้อหนึ่ง ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊ม
    จงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น เพราะตอน"ลงของ" สิ่งแปลกปลอม
    ซึ่งปรกติจะตกตะกอนอยู่ใต้ถัง ถูกปั่นป่วนจนลอยตัว หากคุณเติมน้ำมัน
    ช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้





    ที่มา..fw.mail
    Attached Images      

  3. #3
    S2M Sexy Member รูปส่วนตัว kokae
    สมัครเมื่อ
    08 Sep 2008
    โพส
    15,517
    840
    รับคำขอบคุณ 295 ครั้ง

    มาตรฐาน


  4. #4
  5. #5
  6. #6
ตอบกลับกระทู้

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • HTML สถานะ เปิด
สมาชิก สัมมนาหุ้น บริการของเรา รายการทีวี ติดต่อเรา ติดต่อทีมงาน
วิธีการสมัครสมาชิก
สมัครสมาชิก
รายชื่อสมาชิก
จองคอร์สสัมมนา
ตรวจสอบรายชื่อ
แจ้งการชำระเงิน
S2M Café
สั่งซื้อหนังสือ
กล่องสนทนา
E-Newletter
StockRadars
ดูข้อมูลหุ้นไทยรายวัน
ดูกราฟหุ้นไทยรายตัว
ค้นหาข่าวหุ้นรายตัว
แกะรอยหุ้น
เม่าปีกเหล็ก
แกะรอยหยักสมอง
GEN-I
โฆษณา
ร่วมงานกับเรา
การเดินทาง
เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7. และเวลาในขณะนี้คือ 08:32.
ขับเคลื่อนระบบโดย vBulletin™ รุ่น 4.0.6 | ภาษาไทยโดย iCafeZone.Net
Copyright © 2014 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.
หุ้น โดย S2M Team ติดต่อ admin@stock2morrow.com