ALL

บริษัท BENZ หรือ BMW ใหญ่กว่ากัน? / โดย เพจลงทุนแมน

By ลงทุนแมน

LINE it!

ทุกคนคงรู้ดีว่าในบรรดารถหรูของโลกจะต้องมาจากประเทศเยอรมัน ถ้าถามว่าแบรนด์ไหนที่คนไทยรู้จักมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น BENZ และ BMW แล้ว บริษัท BENZ หรือ BMW เป็นบริษัทรถที่ใหญ่สุดในเยอรมัน ?

อ่านต่อ

หุ้น 7 ประเภทของ ลงทุนแมน

By ลงทุนแมน

LINE it!

การลงทุนมีหลายแบบ และหลายทรัพย์สิน แต่ที่เราได้ยินมากที่สุด คือหุ้น การซื้อหุ้นก็เหมือนการร่วมเป็นเจ้าของกับบริษัทนั้น ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการที่เราทำธุรกิจของตัวเอง ธุรกิจแต่ละแบบก็มีจุดดีจุดด้อยต่างกัน มีความสามารถในการแข่งขันที่ต่างกัน เราจะมีวิธีคัดเลือกหุ้นอย่างไร?

อ่านต่อ

3 เสาหลักแห่งความมั่งคั่ง และ มั่นคงทางการเงิน

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

หลายคนไม่ทราบว่า การจัดอันดับเศรษฐีส่วนใหญ่เขาไม่ได้สนเงินสด แต่เขาวัดที่ Asset เช่น ที่ดิน, อสังหา และ หุ้น ที่ถือครอง อันนี้เขาเรียก Net Worth ความมั่งคั่งสุทธิ จริงๆ การวัดค่าของคน จาก Net Worth มันไม่ได้สะท้อนความร่ำรวย หรือ ยากดีมีจน

อ่านต่อ

คาราบาวกรุ๊ป : CBG เตรียมทำเหล้า ?

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

คนรุ่นลงทุนในตลาดหุ้นไทยมาสิบกว่าปี คงนึกถึงเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ตลาดหุ้นไทย ครั้งหนึ่ง ที่หุ้นเครื่องดื่ม ไทยเบฟเวอเรจ ตระกูลเครื่องดื่มตราช้าง ทั้งน้ำดื่มตราช้าง โซดาช้าง และ เบียร์ช้าง เคยพยายามเข้ามา listed ในตลาดหุ้นไทย เมื่อ 12 ปีก่อน

อ่านต่อ

จิม โรเจอร์ เตือน ระวังฟองสบู่ตลาดหุ้น... !

เมื่อเดือนที่ผ่านมา จิม โรเจอร์ นักลงทุนชื่อดังได้มีโอกาสออกรายการ "The Bottom Line." ของ Business Insider ที่มีพิธีกรอย่าง Henry Blodget

อ่านต่อ

Window Dressing คืออะไร ?

วันนี้เรามาลองทำความรู้จักกับ Window Dressing กันนะครับ เรามักจะพบคำๆ นี้ ตอนใกล้ๆ สิ้นไตรมาส เมื่อหุ้นมีการปรับตัวสูงขึ้น

อ่านต่อ

Top 10 หุ้น Return on Assets สูง

ROA หรือ Return on Assets (ผลตอบแทนต่อสินทรัพย์) เป็นอีกอัตราส่วนทางการเงินที่สำคัญที่นักลงทุนมักเลือกใช้ ROA นั้นเป็นค่าที่บอกว่า บริษัทมีความสามารถในการบริหารสินทรัพย์ให้เกิดกำไรหรือไม่ เพราะว่าการที่บริษัทได้ลงทุนไปในสินทรัพย์ใดๆ ไปนั้น ก็เพื่อจุดประสงค์ในการเติบโต ดังนั้นสินทรัพย์ของบริษัทควรจะเป็นสินทรัพย์ที่ทำให้ก่อเกิดรายได้ และ สุดท้ายก็คือผลกำไร

อ่านต่อ

Bubble Coin : ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

การลงทุนใน Bitcoin” กำลังร้อนแรงมากในช่วงนี้ทั้ง ๆ ที่ไม่นานมานี้ Bitcoin หรือ “เงินดิจิตอล ราคาบิทคอยน์นั้นขึ้นมาประมาณไม่น้อยกว่า “พันเด้ง” ในเวลา 3 ปีเศษ ๆ และน่าจะต้องถือว่าเป็นการขึ้นของการลงทุนในหลักทรัพย์ที่น่าทึ่งที่สุดในโลกครั้งหนึ่งก็ว่าได้ ?

อ่านต่อ

ขาดทุน คือ กำไร / โดย เพจลงทุนแมน

By ลงทุนแมน

LINE it!

ถ้าเราขายสินค้าได้กำไร 1 ล้านบาท จริงๆแล้วเราอาจจะขาดทุน แต่ถ้าเราพลาดขาดทุน 1 ล้านบาท จริงๆแล้วเราอาจจะกำไร ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น?

อ่านต่อ

วางแผนและเริ่มสร้าง Passive Income ให้ตัวเอง

By มงคล ลุสัมฤทธิ์ (หมง)

LINE it!

จะมีสักกี่คนที่สามารถมี Passive Income ได้จริง ? ก่อนอื่นเลยมาทำความเข้าใจกันก่อนครับว่า เจ้า Passive Income จะมาได้ยังไง..Passive Income คือรายได้ที่มาจากทรัพย์สิน ทั้งเป็นทรัพย์สินที่จับต้องได้เช่นเงินปันผลจากหุ้น กองทุน ,รายได้ค่าเช่าอสังหาฯ,รายได้จากระบบธุรกิจฯลฯ หรือ ทรัพย์สินที่จับต้องไม่ได้ เช่นค่าลิขสิทธิ์จากทรัพย์สินทางปัญญา

อ่านต่อ

แกะรอย Bill Gates เขาสร้างตัว และรักษาความรวยอันดับหนึ่งของโลกได้อย่างไร ?

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

แกะรอย Bill Gates ว่าเขาสร้างตัว และรักษาความรวยอันดับหนึ่งของโลกในช่วง 20 ปีที่ผ่านมาได้อย่างไร ?

อ่านต่อ

20 แนวคิด เจสซี่ ลิเวอร์มอร์ นักเก็งกำไรชั้นเซียนแห่งวอล์สตรีท

เจสซี่ ลิเวอร์มอร์ ร่ำรวยขึ้นเรื่อยๆ จากการเป็นนักเก็งกำไรในหุ้น เขาไม่เชื่อในการถือหุ้นระยะยาว และในเวลาเดียวกัน เขาก็ไม่เชื่อเรื่องเทคนิคัลซึ่งเขามองว่าเป็นสัญญาณที่สับสน วิธีการของเขาคือการมองมหภาค บวกกับการจดบันทึกการเคลื่อนไหวของหุ้นที่เขาสนใจติดต่อกันเป็นระยะเวลานานๆ เพื่อทำความเข้าใจถึงพฤติกรรมของรายใหญ่ ที่เล่นหุ้นตัวนั้นอยู่

อ่านต่อ