ALL

หุ้นไทยผลกระทบจากนโยบายภาษี(ใหม่)ของทรัมป์

การลดภาษีส่วนบุคคลและนิติบุคคลเป็นหนึ่งในนโยบายการหาเสียงของทรัมป์ ภายหลังเข้ารับตำแหน่งมีความพยายามลดภาษีทั้ง ภาษีบุคคลธรรมดา ภาษีนิติบุคคล และภาษีที่เรียกเก็บจากตลาดทุน ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ดัชนีดาวโจนส์ ทำ New High

อ่านต่อ

สิ่งที่วอร์เรน บัฟเฟตต์ไม่มี แต่คุณยังมี .. ?

เวลาที่ใช้ในการลงทุน ยิ่งคุณใช้เงินในการลงทุนเป็นระยะเวลานานเท่าไร คุณจะยิ่งรวยมากเท่านั้น คุณคงจะเคยได้ยินเรื่องของดอกเบี้ยทบต้นมาไม่มากก็น้อย ไอสไตน์บอกไว้ว่า ดอกเบี้ยทบต้นคือสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ยิ่งคุณลงทุนอายุยังน้อย คุณจะมีโอกาสรวยมากเท่านั้น

อ่านต่อ

จังหวะ และ ช่วง swing ของราคาหุ้น

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

การเคลื่อนไหวของราคา เมื่อแสดงออกมาในรูปของกราฟจะสะท้อนให้เราได้เห็น..การเคลื่อนไหวที่ต่อเนื่องกันไป บางช่วงราคาก็ อยู่ในกรอบ ออกข้างไม่ไปไหนเลย. บางช่วงก็วิ่งแล้วพักขึ้นไปเป็น Trend ขาขึ้นชัดเจน ส่วนมากเราจะรู้ตัวว่า มันเป็นขาขึ้น ก็ตอนที่มันขึ้นไปแล้ว หรือจะรู้ตัวว่ามันออกข้าง ก็โดนราคามันเหวี่ยง ออกข้างไปแล้ว

อ่านต่อ

SE รู้จักหุ้นน้องใหม่ mai เข้าเทรดวันแรก (14/02/60)

หุ้นน้องใหม่ SE เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มบริการ โดยดำเนินธุรกิจจัดหาและจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมและบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรงงานอุตสาหกรรม

อ่านต่อ

วิเคราะห์การเทรดได้ด้วย Volume

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

ราคา หุ้น ที่ขึ้นลงในแต่ละวัน ไม่ได้อยู่ ที่พื้นฐาน หรือ ผลประกอบการของ บริษัทฯ แต่ ราคาหุ้นที่ ขึ้นลง มันเป็นไป ตาม ความต้องการของ ผู้คนในตลาด ที่อยากจะซื้อ-และอยากจะขาย ถ้าไม่มีคนอยากซื้อ และอยากขาย ในราคาเดียวกัน เกิดขึ้น หุ้นนั้นๆ ก็ไม่สามารถเกิดการซื้อขายขึ้นได้

อ่านต่อ

คัดเลือกกองทุนปันผล สไตล์นักลงทุนเน้นคุณค่า

ตลาดหุ้นเป็นกระทิงตัวใหญ่ มันอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดีนักสำหรับนักลงทุนที่มองหาหุ้นเติบโต เพราะหุ้นส่วนใหญ่เป็นหุ้นราคาที่แพงกันเกือบหมดแล้ว ดังนั้นนักลงทุนควรจะหันมามองหุ้นหรือสินทรัพย์ที่มีความผันผวนต่ำและปันผลสูง น่าจะเป็นทางเรื่องที่ดี

อ่านต่อ

ชีวิตคือการลงทุน

นักลงทุน สิ่งแรกที่คุณควรเริ่ม คือ ลงทุนในตนเอง หรือในทางธรรมะ ให้คุณรู้จักมองตนเองให้มากขึ้น แล้วมองคนอื่นให้น้อยลง แม้แต่ วอร์เร็น บัฟเฟตต์ กล่าวไว้ว่า จงลงทุนในตนเอง หรือให้เรารู้จักตนเองมากขึ้น

อ่านต่อ

การวิเคราะห์หุ้นกลุ่มพลังงาน บทเรียนที่ 1

กลุ่มพลังงานมีบทบาทต่อตลาดหุ้นอย่างมาก เพราะเมื่อเทียบสัดส่วนต่อภาพรวมของตลาดหลักทรัพย์แล้วคิดเป็นถึงประมาณร้อยละ 20 ด้วยกัน ดังนั้นดัชนี SET จะไปต่อได้ไกลหรือไม่ ขึ้นกับหุ้นในกลุ่มพลังงานนี้

อ่านต่อ

เจาะรายได้ ADVANC ธุรกิจไหนรุ่ง ธุรกิจไหนร่วง ?

ADVANC หุ้นที่เป็นเจ้าตลาดกลุ่มสื่อสาร เจาะธุรกิจย่อยกลุ่มไหนรุ่ง - ร่วง กันบ้าง พร้อมผลประกอบการไตรมาสล่าสุด

อ่านต่อ

เศรษฐศาสตร์กับการหาคู่

By ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์

LINE it!

เนื่องในโอกาสวันวาเลนไทน์ผมขอเสนอ​เกร็ดความรักจากมุมมองเศรษฐศาสตร์ที่หวังว่าจะเป็นประโยชน์หรืออย่างน้อยก็เป็นอาหารสมองที่น่าสนใจให้กับผู้อ่านครับ

อ่านต่อ

เทคนิคพื้นฐานสำคัญ แนวรับ-แนวต้าน ตอนที่ 1

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

แนวรับ- แนวต้าน (Support-Resistant) บางคนอาจจะงงว่าคืออะไร แต่คนที่ใช้ Technical Analysis ในการดูกราฟหุ้น จะเข้าใจคำพื้นฐานที่ต้องรู้จักเหล่านี้ กันแทบทุกคน เป็นพื้นฐานที่มีความสำคัญมากที่สุดหนึ่งในทางเทคนิคอล เพื่อนำไปต่อยอดใช้เทรดได้ต่อไป

อ่านต่อ

เจาะลึกโมเดลธุรกิจ SPRC โรงกลั่นน้ามัน

เจาะโมเดลธุรกิจ SPRC โรงกลั่นน้ามันของบริษัทผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกัน

อ่านต่อ