ALL

ข่าวสารการลงทุนหุ้น - หุ้นไทยยังไปต่อ จะถึง 1700 หรือ 1900 ?

หลังจากดัชนีหุ้นไทยในไตรมาส 3 แจกกำไร คาดเงินต่างประเทศไหลบ่าต่อเนื่อง เก็บหุ้นกำไรโต เป้าหมาย แบงก์ พลังงาน อสังหาริมทรัพย์ และ ค้าปลีก

อ่านต่อ

ลงทุนหุ้นแนวปัจจัยพื้นฐาน - หุ้นนิ่ง..ต้องทนได้

By InvestDiary

LINE it!

ในระยะสั้นราคาหุ้นจะเป็นไปตามความคิดเห็นของตลาด แต่ในระยะยาวแล้วราคาหุ้นจะเป็นเครื่องชั่งน้ำหนัก การที่เราจะสามารถทนสภาวะหุ้นนิ่งได้นั้นผมคิดว่าเราต้องกลับมายังเป้าหมายการลงทุนของเรา ผมเชื่อว่าเราสามารถแบ่งเป้าหมายของนักลงทุนหลายๆคนออกเป็น 2 อย่างด้วยกันคือ

อ่านต่อ

แนวคิดการลงทุน - กองทุน "Active" vs. "Passive" แบบไหนดีกว่ากัน ?

กองทุนรวมหุ้นส่วนใหญ่มี 2 ชนิด คือ กองทุนแบบ Active ที่ผู้จัดการกองทุนต้องใช้ความสามารถในการคัดเลือกหุ้นเพื่อที่จะสามารถสร้างผลตอบแทนสูงที่สุดให้กับกองทุน อีกชนิดหนึ่งคือ กองทุนแบบ Passive หรือเป็นลักษณะของการที่กองทุนนั้นเข้าไปซื้อดัชนี

อ่านต่อ

วางแผนการเงิน - VDO จัดพอร์ตลงทุน Portfolio Management

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

สำหรับการลงทุนนั้น การเตรียมตัวและวางแผนให้รัดกุม เราควรที่จะรู้จักการทำ Portfolio Management หรือการจัดทัพลงทุน ที่ต้องแบ่งลงทุนในสินทรัพย์หลายแบบ เหมือนจัดทีมฟุตบอล เรามาลองติดตามกันเลย..

อ่านต่อ

คลิปสร้างแรงบันดาลใจ | "Jim Carrey" นักแสดงตลก แต่ชีวิตจริงไม่ตลก !!

"Jim Carrey" นักแสดงตลก แต่ชีวิตจริงไม่ตลก! จากชีวิตติดศูนย์จนกลายเป็นนักแสดงตลกระดับโลก !!

อ่านต่อ

ลงทุนหุ้นแนวเทคนิคคอล - VDO เทคนิคจับจังหวะลงทุนด้วย TD Sequential Count

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

เทคนิคจับจังหวะลงทุนด้วย TD Sequential Count คืออะไร ? TD Sequential Count เป็นวิธีการนับแท่งราคา พัฒนาขึ้นมาโดย Thomas DeMark เป็นการนับแท่งราคาเพื่อดูว่า การเดินทางของราคานั้น มีเทรนด์ หรือ อ่อนแรง และถ้าอ่อนแรงราคาน่าจะอ่อนแรงบริเวณ แท่งราคาไหน หรือถ้ามีเทรนด์ ราคาจะเดินทางไปได้อีกจนเริ่มอ่อนแรงในบริเวณแท่งราคาที่เท่าไร..

อ่านต่อ

ข่าวสารการลงทุนหุ้น - Yum Brands ทำไมต้องขาย KFC ให้กับกลุ่มเบียร์ช้าง ?

เป็นเรื่องที่ฮือฮาอย่างมากกับการที่ Yum Restaurants (ประเทศไทย) ได้ประกาศขายร้านไก่ทอดชื่อดัง 240 สาขา อย่าง KFC ให้กับกลุ่มไทยเบฟ มูลค่าดีลมากกว่า 1.13 หมื่นล้านบาท

อ่านต่อ

แนวคิดด้านการลงทุน - เปิดพอร์ตหุ้น แอนน์ ไชเบอร์

แอนน์ ไชเบอร์ มีชีวิตที่เรียบง่าย เธอลงทุนมาตลอด 50 ปี ด้วยเงินเริ่มต้นเพียงแค่ 5 พันเหรียญสหรัฐ ซึ่งหุ้นในพอร์ตของเธอประกอบไปด้วยหุ้นชั้นเยี่ยมคุณภาพดี ตอนที่เธอเสียชีวิตด้วยอายุ 101 ปี เธอทำเงินได้มากกว่า 22 ล้านเหรียญสหรัฐ

อ่านต่อ

ข่าวสารการลงทุน - BEM รับดีมานด์รถไฟฟ้าโตก้าวกระโดด

กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ BEM ระบุว่า แนวโน้มผู้โดยสารจะเพิ่มอย่างต่อเนื่อง คนใช้สายสีม่วงและน้ำเงินเพิ่มสายละ 2-3 หมื่นคน การเปิดเดินรถเชื่อมต่อ 1 สถานี ส่งผลดีต่อผลประกอบการของบีอีเอ็ม มีรายได้เพิ่มเป็น 7.72 ล้านบาทต่อวันจากเดิม 6.99 ล้านบาทต่อวัน

อ่านต่อ

แนวคิดด้านการลงทุนหุ้น - คลิป Peter Lynch แนะนำ ทำไม "เล่นหุ้น" จึงเป็นความคิดที่ผิด !!

ปีเตอร์ ลินซ์ เซียนของเหล่านักลงทุน..ที่ถือได้ว่าเก่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง เขาแนะนำว่า ทำไม "เล่นหุ้น" จึงไม่ควรอยู่ในความคิดของนักลงทุน !!

อ่านต่อ

แนวคิดการลงทุน - เคล็ดลับของความร่ำรวย !!

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

มีเคล็ดลับของความร่ำรวย มาฝาก เราทุกคนรู้ว่าการลดน้ำหนัก ไม่ใช่การออกกำลังกายอย่างหนักในวันเดียวเพราะมันไม่ลด แต่การออกกำลังกายวันละนิดอย่างสม่ำเสมอทุกวันต่างหาก ที่สามารถทำให้เราน้ำหนักลดและหุ่นดี สุขภาพดี การสร้างความร่ำรวยก็เหมือนกัน

อ่านต่อ

ลงทุนหุ้นแนวปัจจัยพื้นฐาน - AOT หุ้น 39 เด้ง ใน 8 ปี / โดย ลงทุนแมน

By ลงทุนแมน

LINE it!

ท่ามกลางความเข้าใจยากของตลาดหุ้น มีคนฉลาดสุดๆหลายคนใช้เทคนิคมากมาย สุดท้ายพลังแห่ง ความเรียบง่าย ก็เกิดขึ้น ถ้าเราซื้อ AOT เมื่อ 8 ปี ที่แล้ว แล้วไปเที่ยวเล่น ไม่ต้องสนใจมัน 8 ปีผ่านไป.. เราจะมีเงินเพิ่ม 39 เท่า

อ่านต่อ