ALL

EARTH - เอ๊ะ อย่างนี้มันต้องตรวจสอบใช่มั้ย?

By วัฒนา ชื่นจิตรวงษา (ป้อม)

LINE it!

วันนี้ทาง EARTH ได้ชี้แจงว่า ขาดสภาพคล่องและไม่สามารถชำระคืนเงินกู้ตั๋ว B/E ได้ จำนวนเงิน 40 ล้านบาท แถมยังมีคนไปขุดมาว่า EARTH มีการออกตั๋ว B/E มากมายเป็นหางว่าว ?

อ่านต่อ

TFEX เทรดยังไง ให้กินเต็มคำ

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

จริงๆแล้ว TFEX เทรดไม่ยากนะ แต่สาเหตุที่คนส่วนใหญ่ไม่กำไร เพราะ บริหารหน้าตักไม่ดี แม้ว่า TFEX จะอ้างอิงดัชนีจริงๆ แต่ใช่ว่าราคาจะเดินไปในทางเดียวกันเสมอ หรือต่อให้เป็นไปในทางเดียวกัน ก็อาจไม่ใช่สัดส่วนที่เท่ากัน เนื่องจาก เป็นสินค้าคนละชนิดกัน มี Demand และ Supply ของตัวมันเอง

อ่านต่อ

10 การเปลี่ยนแปลงในตลาดหุ้น

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

10 การเปลี่ยนแปลงในตลาดหุ้นที่น่าเรียนรู้ งานอดิเรกที่ทำเงิน ของคนไม่จำกัดสาขาอาชีพ หุ้นเปลี่ยนชีวิตใครหลายๆ คน รวมทั้งผมด้วย เอาล่ะผมจะเล่าให้ฟัง 1. ตลาดหุ้นเป็นไปตามกฏ 10 เท่า หลายคนค้นหาสถานที่ที่สามารถจะรวยเพิ่ม 10 เท่า จากเวลาชีวิตที่เท่ากัน ก็นี่เลยตลาดหุ้น

อ่านต่อ

4 เรื่องน่ารู้ก่อนคิดลงทุนใน Bitcoin

By ณภัทร จาตุศรีพิทักษ์

LINE it!

ณ เวลานี้คงไม่มีสินทรัพย์ไหนร้อนแรงเท่ากับ Bitcoin ทั้งๆ ที่ไม่กี่ปีมานี้การเรียก Bitcoin ว่าเป็น “สินทรัพย์” ยังเคยเป็นเรื่องตลก ! จากต้นปี 2017 ถึงวันที่ 6 มิถุนายนนี้ Bitcoin ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยแล้วกว่า 180% ในบทความนี้เราไปลองดูกันว่ามีประเด็นอะไรที่ควรคำนึงก่อนคิดลงทุนใน Bitcoin กันบ้างครับ

อ่านต่อ

3 บทเรียน "บันทึกลับเซียนหุ้น"

เมื่อไม่นานมานี้ ผมเพิ่งได้อ่านงานเขียนของ Edwin Lefvre ชื่อหนังสือ Reminiscences of a Stock Operator (แปลเป็นภาษาไทย ชื่อ "บันทึกลับเซียนหุ้น") ผมรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากและเป็นการเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆของการเก็งกำไรในตลาดหุ้นผ่านบุคคลที่ชื่อ “Lawrence Livingston” ซึ่งดัดแปลงชีวิตมาจากเทรเดอร์ตำนานของโลกตลอดกาลอย่าง Jesse Livermore ผู้ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นนักเก็งกำไรผู้ยิ่งใหญ่มาแล้ว

อ่านต่อ

บริหารพอร์ตชั้นเซียน

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

การเก็งกำไร ควรมีคำตอบที่ชัดเจนว่าต้องการอะไรจากการลงทุนนั้น โดยถ้าจะบอกว่า หัวใจของการลงทุน คือ รักษาการเติบโตของพอร์ตให้นานที่สุด และมากที่สุด ก็คงไม่ผิดนัก

อ่านต่อ

เจาะโมเดลธุรกิจ PLAT ธุรกิจค้าส่งแฟชั่นในยุคดิจิตอล

เจาะโมเดลธุรกิจ PLAT ธุรกิจค้าส่งแฟชั่นในยุคดิจิตอล กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกันจากการฟังรายการย้อนหลัง

อ่านต่อ

สงครามข่าวสาร : ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

ข่าวสารจำนวนมากนั้น ถูกปล่อยออกมาเพื่อที่จะให้คนอื่นกระทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อคนที่ปล่อย โบรกเกอร์และนักวิเคราะห์ของโบรกเกอร์นั้นผลิตและยิงข่าวสารออกมาด้วยวัตถุประสงค์หลัก ๆ คือให้นักลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านเขาเพื่อที่เขาจะได้ค่าคอมมิชชั่น ยิ่งมากก็ยิ่งดี

อ่านต่อ

10 ข้อ ใช้ชีวิตอย่างไร ในยุคดอกเบี้ยเงินฝากสูงสะใจ 0%

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

จะใช้ชีวิตอย่างไร ในยุคดอกเบี้ยเงินฝากสูงสะใจ 0% โอวว.. ต้องไปดูว่า ประเทศที่ดอกเบี้ยเงินฝาก 0% แบบญี่ปุ่นเขามีชีวิตกันอย่างไร ..ประเทศไทยซึ่งโดยรวมเรารวยน้อยกว่าเขา ก็อาจจะลำบากกว่าญี่ปุ่นอีกสักหน่อย ดังนี้

อ่านต่อ

เทคนิคพื้นฐานสำคัญ แนวรับ-แนวต้าน ตอนที่ 2

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

การตีเส้นแนวรับ แนวต้านไม่ใช่ว่าจะตีเส้นตรงไหนก็ได้ จะหลักในการตีเส้นแนวนอน เพื่อเป็นแนวรับแนวต้านมีอยู่ 3 วิธี วิธีแรก : ตีเส้นที่จุดกลับตัว !

อ่านต่อ

ความจริง 2 ข้อ ที่ "การลงทุนแนว VI" ไม่เคยบอกคุณ

สำหรับบทความนี้อยากจะขยายความถึงความจริง 2 ประการที่นักลงทุนเน้นคุณค่า ที่ไม่เคยบอกคุณเลย ... มีอะไร มาดูกัน ข้อที่ 1 : ผลตอบแทนที่สุดยอด ต้องมาจากหุ้นขนาดเล็กเท่านั้น, ข้อที่ 2 : หุ้นมูลค่าถูกๆ สามารถหาได้โดยวัดจากค่า P/E ต่ำ หรือ P/BV ต่ำ ?

อ่านต่อ

โรดแมพสู่ความมั่งคั่ง : ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

แผนที่หรือเส้นทางสู่ความมั่งคั่งของแต่ละคนมักจะแตกต่างกัน แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะอยู่ในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งในไม่กี่แบบที่พอจะบอกได้ สภาวะทางเศรษฐกิจสังคมก็มีส่วนสำคัญต่อรูปแบบของความมั่งคั่ง ควรมีโรดแมพหรือเส้นทางความมั่งคั่งอย่างไรที่จะทำให้ตนเองประสบความสำเร็จในชีวิต?

อ่านต่อ