ALL

คำแนะนำ 3 ข้อ จากประสบการณ์ของ แอนโธนี่ โบลตัน

คำแนะนำ 3 ข้อจากเซียนนักลงทุนระดับโลก แอนโธนี่ โบลตัน เป็นผู้จัดการกองทุนชื่อดังชาวอังกฤษ ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักลงทุนที่ดีที่สุดของอังกฤษ แม้ ปีเตอร์ ลินช์ สุดยอดผู้จัดการกองทุนระดับตำนานยังยกย่องว่า โบลตันเป็นนักลงทุนที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของโลก

อ่านต่อ

SET50 DW และ SET50 index options เล่นอะไรดี?

By วัฒนา ชื่นจิตรวงษา (ป้อม)

LINE it!

Set50 DW ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากกว่า แต่หากตลาดหลักทรัพย์ฯ สามารถผลักดันให้ options มีสภาพคล่องได้มากกว่านี้ มันจะขึ้นมาแทนที่ DW ได้โดยทันที แต่ในความเป็นจริงก็คงจะยาก !

อ่านต่อ

" ก่อนเทรด DW สักตัว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

By เทคนิค DW

LINE it!

ทุกวันนี้ DW เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางมากขึ้นในหมู่ชาวเรานักเก็งกำไรนะครับ หากเรามีทักษะในการคาดการทิศทางได้ดีในระดับหนึ่ง มีการวางแผนการเทรดอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว และมีวินัยในการทำตามแผน ในระดับที่ดีพอสมควรแล้ว

อ่านต่อ

เจาะลึกโมเดลธุรกิจ SITHAI

เจาะโมเดลธุรกิจ SITHAI กับ ดร.วิศิษฐ์ องค์พิพัฒนกุล และดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ในรายการ Business Model ครับ สรุปสาระสำคัญมาให้อ่านกัน

อ่านต่อ

แกะรอยหุ้น [BonChon] ใน 1 นาที

บอนชอน อีกหนึ่งร้านอาหารสไตล์เกาหลียอดนิยมในไทย ตั้งเป้ายอดขายท้าทายทะลุ 1,000 ล้านบาท

อ่านต่อ

ไขความลับ (อดีตเม่า)ปรมาจารย์ผู้บุกเบิกการลงทุนแนว VI กับดร. นิเวศน์ เหมวชิรวรากร

เจาะลึกแนวคิด (อดีตเม่า)ปรมาจารย์สุดยอดการลงทุนแนว VI ดร.นิเวศน์ ผู้บุกเบิกการลงทุน Value Investment ต้นแบบนักลงทุนชาวไทย จนกลายเป็นไอดอลของหลายๆ คนในปัจจุบัน

อ่านต่อ

Fed ปรับขึ้นดอกเบี้ยตามคาด น่าสงสารป้าเยเลน เจอคำถามแต่เรื่อง "ทรัมป์"

By วัฒนา ชื่นจิตรวงษา (ป้อม)

LINE it!

Fed ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ตามที่คาดเอาไว้ และให้การคาดการณ์ว่าในปี 2017 จะปรับขึ้นถึง 3 ครั้ง ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ว่าจะปรับขึ้นเพียงแค่ 2 ครั้ง

อ่านต่อ

สุดยอด Trader เป็นได้ทุกคนมั๊ย? ถ่ายทอดจากประสบการณ์จริง

ตลาดหุ้นให้โอกาสสร้างความร่ำรวยได้จริง ต้องเข้าใจว่ามันวางอยู่กลไกที่แตกต่างไป คือกลไกที่ผลประโยชน์เป็นตัวตั้ง ช่วงที่กำลังเป็นนิยมของคนรุ่นใหม่ กระแสการเป็นเทรดเดอร์อิสระ หรือ ฟรีด้อมเทรดเดอร์ (Full-Time Trader) จึงได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่อย่างมาก

อ่านต่อ

ราคาน้ำมันอาจกำลังจะมา

ทรัมป์เสนอชื่ออดีต CEO ของ Exxon เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ

อ่านต่อ

การประเมินมูลค่าหุ้น (บทเรียนที่ 2)

By InvestDiary

LINE it!

การประเมินมูลค่าหุ้นตอนที่ 2 โดยศาสตราจารย์ อัสวาธ์ ดาโมดารัน (Aswath Damodaran)

อ่านต่อ

ลับคมสมองจากนักลงทุนระดับโลก ตอนที่ 2

เพื่อนๆ มาลับคมสมอง ตอนที่ 2 กับอีก 5 แนวคิดนักลงทุนระดับโลก ที่สรุปใจความสำคัญมาให้เพื่อนๆ ได้เรียนรู้อ่านกันเข้าใจง่าย ๆ แล้ว

อ่านต่อ