ALL

"เหล็ก" นับเป็นหนึ่งในตัวที่โหดที่สุด

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

หุ้นขายสินค้าโภคภัณฑ์ นับเป็น Cyclical Stock (หุ้นวัฏจักร) ตามนิยามหุ้นหกประเภทของปีเตอร์ ลินช์ การลงทุนในหุ้นโภคภัณฑ์ จึงสมควรติดตามดูราคาสินค้าตัวนั้นๆด้วย เพราะต่อให้บริษัทมีการบริหารจัดการดีแค่ไหน ในช่วงขาลงของราคาสินค้า จะบั่นทอนกำไรสุทธิของบริษัทรุนแรง จนถึงขั้นขาดทุนได้

อ่านต่อ

คิดนอกกรอบ

By โอภาส ถิรปัญญาเลิศ (ใหญ่)

LINE it!

 เห็นรูปนี้ แล้วชอบมากๆครับ ต้องของคุณเจ้าของเวปด้วยและขออนุญาตนำรูปมาโชว์หน่อยนะครับ เมื่อตอนผม เรียบจบใหม่ๆ มีช่วงหนึ่งที่ผมไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด เป็น ผู้จัดการฝ่ายการตลาดในโครงการอสังหาริมทรัพย์เล็กๆ แห่งหนึ่ง เป็นโครงการที่มีทั้งตลาดสด ขายอาคารพาณิชย์ บ้านเดี่ยว ทาวเฮาส์ ผมดูทั้งเรื่องการตลาด โฆษณา และ เป็นเซลส์ขายเองด้วย

อ่านต่อ

การตีความผิด

By ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ (หยง)

LINE it!

 Misinterpretation หรือ การตีความผิด. ทุกวันนี้มันเกิดขึ้นและเลยเถิดไปง่ายจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น หากบอกว่ามองหุ้น Bullish สำหรับผมและคนที่เคยอบรมกับผม ก็น่าจะเข้าใจตรงกันว่าถ้าเกิดสัญญาณซื้อ เราก็ Long ตามและพยายามที่จะ Run trend แต่ถ้าเกิด Bearish trade setup และเกิดสัญญาณขาย ก็ Short ตามอยู่ดี

อ่านต่อ

เป็นนักลงทุนต้องมองอนาคต

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

การลงทุนในหุ้นควรต้องคาดหวัง "การเติบโต" ของผลตอบแทนในอนาคต หรือพูดภาษาบ้านๆคือ ต้อง “กำไรโต” ด้วยความที่ผลตอบแทนเฉลี่ยของตลาดหุ้นในระยะยาวๆ อยู่ที่ประมาณ 10-12% หากมีฝีมือเท่าๆ SET และน่าจะได้ซัก 15-20% สำหรับกลุ่ม Outstanding

อ่านต่อ

คุณสามารถออกแบบโลกของคุณได้

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

"คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมวันนี้คนรุ่นใหม่รู้สึกเหนื่อยขึ้นเรื่อยๆ เดิมทีเรียนจบปริญญาตรีก็โอเคแล้ว เดี๋ยวนี้อย่างน้อยต้องโท ..ถ้าจะให้ดีต้องโท Top University ซึ่งต้องการประสบการณ์ทำงาน และ Connection เพื่อแนะนำเราเข้าไป ค่าเรียนก็สุดจะแพง 'ขายนายังไม่พอค่าเรียน' เรียนจบก็ควรหาโอกาสฝึกงานในองค์กร หรือ บริษัทระดับโลก ..ทุก Step ที่ผ่านมาใช่ว่าง่าย ไม่ชิว กดดันโคตร ทั้งการแข่งขัน และ สภาพแวดล้อมที่กดดันสุดๆ

อ่านต่อ

ทำตามใจตัวเอง

By ปิยพันธ์ วงศ์ยะรา (ป้อม)

LINE it!

นานแค่ไหนแล้ว ?!? ที่คุณได้ทำตามใจตัวเอง …
แล้วได้ทั้งความสุข ได้อิสระ ได้การยอมรับของคนรอบข้าง และได้ทั้งเงิน !!

อ่านต่อ

เกิดอะไรขึ้นกับตลาดหุ้นไทย

By กิติชัย เตชะงามเลิศ (กิ๊ด)

LINE it!

 ปีนี้เปิดมาตลาดหลักทรัพย์ดูไม่สดใส วันแรกที่มีการซื้อขายก็ลงแบบถล่มทลาย เหมือนกับอัดอั้นกันมานาน ลงวันเดียวเกือบ 70 จุด นับว่าเป็นการลงมากสุดภายในวันเดียวในรอบปีเลย พอมาดูว่าใครกันเป็นคนขาย กลับกลายเป็นว่าตัวการคือ สถาบันภายในประเทศ ขณะที่ฝรั่งกลับเป็นฝ่ายซื้อ

อ่านต่อ

หุ้น Asset Play

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

 หนึ่งในหุ้น 6 ประเภท ที่นิยามโดย ปีเตอร์ ลินช์ สุดยอดผู้จัดการกองทุนในตำนาน คือ หุ้น Asset Play

อ่านต่อ

เห็นโอกาสในช่องว่าง กันไหม ( Opportunity in Gap )

By ประกาศิต ทิตาราม (ปุย)

LINE it!

การที่ราคาแท่งก่อนหน้า หรือวันก่อนหน้าปิดไปแล้ว ราคาแท่งถัดมาหรือวันถัดมา เปิดกระโดดขึ้นหรือลง ข้ามราคาไปช่วงหนึ่ง และราคาวิ่งต่อไปในทิศทางเดิม โดยไม่มีการถอยมาปิดช่องว่างนั้น เกิดเป็นภาพ Gap ขึ้นมาในกราฟ อะไรเป็นสาเหตุทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของราคาอย่างนั้นขึ้นมา

อ่านต่อ

เกิดเป็นลูกผู้ชาย ต้องการ 3 อย่าง

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

"เกิดเป็นลูกผู้ชาย ต้องการ 3 อย่าง ..หนึ่ง ต้องการเงิน ..สอง ต้องการผู้หญิง ..และสาม ต้องการยอมรับ ...ตรงๆ ใช่ป่ะ ? -- ถ้าใช่จะเอาไงดี เมื่อชายทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน ..ทำงานหนักๆ ..ใช่ไหม ?

อ่านต่อ

ความสงสัยของ ดาว

By อธิป กีรติพิชญ์ (นิ้วโป้ง)

LINE it!

ดาว เป็นสาวสวยเรียนเก่ง จากครอบครัวฐานะปานกลาง เรียนจบคณะยอดนิยมในมหาลัยรัฐมีชื่อ เธอเริ่มทำงานในบริษัทเอกชนย่านสาทร ด้วยเงินเดือนเริ่มต้น 23,000 บาทเมื่อต้นปี 56 ที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าไม่ธรรมดาสำหรับเด็กจบใหม่

อ่านต่อ

...ฮึม!! น่าคิด 'อาชีพมั่นคง?'

By ภาววิทย์ กลิ่นประทุม (แพ้ท)

LINE it!

"มีคำถามนึงน่าสนใจมาก คือ น้องคนนึงเข้ามาถามผมว่า พี่แพ้ทว่าต่อไปอาชีพอะไรที่มั่นคง เพราะเดี๋ยวนี้ทุกอย่างมันเปลี่ยนเร็วเหลือเกิน กลัวว่าทำงานไปกลายเป็นโดนไล่ออก Lay off ก็ซวยดิครับพี่ !!!

อ่านต่อ